Search This Blog

Thực đơn cho trẻ bị táo bón từ 1 – 3 tuổi

Thực đơn cho trẻ bị táo bón Bé bị táo bón thường cảm thấy chướng bụng và không muốn ăn. Đôi khi đồ ăn mẹ chọn có thể khiến bé càng thêm táo....

Thực đơn cho trẻ bị táo bón từ 1 – 3 tuổi

Thực đơn cho trẻ bị táo bón


Bé bị táo bón thường cảm thấy chướng bụng và không muốn ăn. Đôi khi đồ ăn mẹ chọn có thể khiến bé càng thêm táo. Sau đây là một số thực đơn được đề xuất dành cho bé bị táo bón, giúp bé tăng cường hấp thu dưỡng chất và đi tiêu dễ dàng hơn.

Thực đơn cho trẻ bị táo bón với bé dưới 1 tuổi


Sau đây là một số món được đề xuất trong thực đơn cho bé dưới 1 tuổi bị táo bón:

Súp khoai tây, cà rốt, củ cải


Củ cải tính ngọt, mát, vị cay, có công dụng giải độc, hoá đờm giải nhiệt… Đặc biệt, lượng vitamin C trong củ cải gấp 10 lần lê, ngoài ra còn có tác dụng thông tiện rất tốt cho bé. Món súp gồm các loại rau củ cải, cà rốt giúp bé tiêu hóa được tốt hơn, đặc biệt khoai tây còn cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho bé.


Nguyên liệu:


Cà rốt 40g, Củ cải trắng 40g, Khoai tây 40g, Nước.


Chế biến:


Mẹ rửa khoai tây thật sạch, loại bỏ những chấm đen (nếu có), cho 120ml nước vào đun cho chín nhừ rồi nghiền nhuyễn. Cà rốt gọt vỏ, thái nhỏ, đổ nước sôi đun trong 10 phút cho thật nhừ rồi cho củ cải vào sau cùng vào đun tiếp 10 phút nữa. Vớt ra để ráo rồi xay nhuyễn và lọc qua rây.

Bột khoai lang


Dành cho bé ăn dặm từ 8 tháng trở lên. Cũng giống như bột chuối tiêu, táo và khoai lang có tác dụng rất tốt trong việc chữa táo bón cho bé và bổ sung thêm cho bé dinh dưỡng nhờ lượng tinh bột dồi dào có trong khoai lang.


Nguyên liệu:


Khoai lang 20g, táo tàu 50g


Chế biến:


Khoai lang và táo mẹ rửa thật sạch, gọt vỏ, thái nhỏ và hấp chín mềm. Sau đó để nguội bớt rồi nghiền nhuyễn là có thể cho bé ăn ngay được rồi.

Bột sữa, bí đỏ


Riêng món này mẹ có thể cho bé ăn hàng ngày, mỗi ngày từ 1/3 đến 1 bát, có tác dụng rất tốt cho tiêu hóa của trẻ.

Bé bị táo bón ăn gì cho tốt


Ảnh: Sưu tầm Internet


Bột sữa – bí đỏ là món ăn ngon bổ dưỡng khi bé bị táo bón


Nguyên liệu:


Bột gạo 10g, sữa bột (loại bé vẫn thường dùng) 12g, Bí đỏ 30g, dầu đậu nành 2,5g, đường 10g và nước 200ml.


Chế biến:


Bí đỏ mẹ luộc thật chín, xay nhuyễn. 10g bột mẹ khuấy trong chút nước lạnh cho tan đều rồi thêm bí đỏ, đường và phần nước còn lại đảo đều trên bếp để nhỏ lửa cho đến khi bột chín.


Cho bột ra bát, thêm ½ thìa cà phê dầu trộn thật đều sau đó mới cho từ từ sữa bột béo vào.


Món ăn thơm ngậy mùi sữa và ngọt vị bí đỏ chắc chắn sẽ khiến bé vô cùng ngon miệng và thích thú.


Giúp bé ăn ngon miệng

Trẻ bị rối loạn tiêu hoá

Trẻ biếng ăn nên uống sữa gì


Thực đơn cho trẻ bị táo bón


Ảnh: Sưu tầm Internet


Khi bé bị táo bón, mẹ vẫn nên duy trì đầy đủ bữa ăn cho bé


Thực đơn cho trẻ bị táo bón từ 2 – 3 tuổi


Bữa sáng: Mẹ có thể chọn một trong những món cho bé như bánh mỳ, sữa khoảng 200ml; phở bò (1 bát ăn cơm), một miếng đu đủ nhỏ (khoảng 200g); hoặc cháo gà (1 bát ăn cơm), 1 quả quýt ngọt; hoặc: cháo thịt lợn (thịt heo) 1 bát ăn cơm; 1 quả chuối…


Bữa trưa: Là bữa ăn có chất dinh dưỡng nhiều nhất, nên cho trẻ ăn cơm nát, bánh bao, thịt băm, rau cải, gan động vật, đậu phụ, canh rau… Lượng chất dinh dưỡng cần thiết của bữa trưa chiếm khoảng 35% số lượng thức ăn cả ngày của trẻ. Các dưỡng chất cho bữa chiều chiếm 10% lượng thức ăn cả ngày của bé. Các bà mẹ có thể cho trẻ uống những loại như sữa bò, sữa đậu nành pha loãng nếu trẻ lớn hơn 2 tuổi.


Bữa tối: mẹ nên cho trẻ ăn hơi nhạt, ví dụ như cơm nát, mì sợi, bánh nhân rau, rau cải, súp…, chất dinh dưỡng trong bữa tối chiếm khoảng 30% tổng số lượng thức ăn cả ngày. Đồng thời cũng cần phải chú ý không nên cho trẻ nhỏ ăn quá no vào buổi tối, vì nó ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ và làm cho trẻ ngủ không ngon.


Nên duy trì cho trẻ uống ít nhất 1 bữa sữa trong ngày và 1 bữa ăn phụ vào sau giấc ngủ trưa. Nếu trẻ đi học ở trường, cha mẹ cần lưu ý bữa ăn sáng cho trẻ, nhất là trong thời gian trẻ mới đi học, chưa quen với chế độ ăn uống và sinh hoạt ở trường…


Xem Thêm Bài Viết : Sức Khỏe Gia Ðình




Nguồn: Thực đơn cho trẻ bị táo bón từ 1 – 3 tuổi

COMMENTS

Name

ltr
item
Gia Đình Viêt Nam Online: Thực đơn cho trẻ bị táo bón từ 1 – 3 tuổi
Thực đơn cho trẻ bị táo bón từ 1 – 3 tuổi
https://giadinhvietonline.com/wp-content/uploads/2018/05/Th%E1%BB%B1c-%C4%91%C6%A1n-cho-tr%E1%BA%BB-b%E1%BB%8B-t%C3%A1o-b%C3%B3n-t%E1%BB%AB-1-%E2%80%93-3-tu%E1%BB%95i.jpg
Gia Đình Viêt Nam Online
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/2018/05/thuc-on-cho-tre-bi-tao-bon-tu-1-3-tuoi.html
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/2018/05/thuc-on-cho-tre-bi-tao-bon-tu-1-3-tuoi.html
true
7291360422151222033
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy