Search This Blog

Tân Gia Cho Bé

Về sự an toàn của căn phòng ta sẽ phải lo sau, khi bé đã biết bò và khám phá thế giới xung quanh. Còn vào ngay những ngày đầu khi ở nhà hộ s...

Tân Gia Cho Bé

Về sự an toàn của căn phòng ta sẽ phải lo sau, khi bé đã biết bò và khám phá thế giới xung quanh. Còn vào ngay những ngày đầu khi ở nhà hộ sinh mới về mẹ và bé chỉ cần sự dễ chịu, sạch sẽ và không khí trong lành.


Phòng của bé


·        Khi thiết kế riêng cho bé một phòng, bạn nên nhớ không nên chọn loại phòng thông. Để bé được yên tĩnh, bạn hãy lắp cửa nhựa cho phòng, còn trong trường hợp không thực hiện được bạn chỉ cần lưu ý tránh gió lùa cho bé.


·        Hãy dọn hết đồ vật có khả năng “hút bụi” ra khỏi phòng: thảm, ghế sa-lông mềm, thú nhồi bông. Tủ sách cũng không thích hợp cho phòng của bé, nếu có phải là loại tủ sách có cửa đóng kín.


·        Một vật dụng rất cần có trong phòng của bé – máy làm ẩm không khí. Nếu nhà bạn dùng máy sưởi hay điều hòa thường xuyên sẽ khiến không khí bị khô và sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé. Độ ẩm lý tưởng trong phòng có bé nên ở khoảng từ 50 – 70%, nhiệt độ trung bình trong phòng bé nên giữ ở khoảng 25 – 28 độ C. Để tiện theo dõi, hãy trang bị một chiếc nhiệt kế trong phòng bé.


·        Hãy chọn giường, bàn thay tã và cũi bằng gỗ không có lớp sơn dầu bóng hoặc sơn màu. Đệm phải là loại cứng và được cột chặt vào bốn cạnh. Trong năm đầu đời, bé sẽ không cần đến gối.


·        Bàn thay tã lót – là vật dụng không nhất thiết phải có. Bạn có thể thay tã cho bé ở trên ghế đi-văng hoặc trên chiếc bàn bình thường. Đừng quên thiết kế một chiếc tủ nhỏ để những đồ lặt vặt như bỉm, hộp thuốc, hộp bông, núm vú giả, v.v.


·        Những tháng đầu bạn sẽ thường xuyên ở cạnh bé và ngủ cùng phòng với bé. Hãy trang bị thêm một chiếc giường đơn hoặc ghế đệm và đèn ngủ nhỏ.


Bé ngủ phòng khách


·        Không phải gia đình nào cũng có điều kiện làm riêng phòng cho bé. Vì vậy hãy nghĩ cách cho bé ở cùng phòng ngủ với bố mẹ với tiện nghi tối đa.


·        Trước khi rời nhà hộ sinh, bạn hãy dọn dẹp thật kỹ. Dùng nước rửa không mùi lau sạch sàn nhà.


·        Thông gió cho căn phòng.


·        Đặt giường cũi  của bé vào góc ấm, dễ chịu và sáng nhất trong phòng. Tốt nhất là không nên để ánh nắng chiếu thẳng vào cũi của bé, hoặc không để cũi cạnh lò sưởi.


·        Hãy tạm thời bỏ thảm, ghế mềm, gối tựa ra khỏi phòng. Ti-vi cũng không thật cần thiết trong phòng của bé. Màn hình chính là một loại máy hút bụi như nam châm, còn tia cực tím thì ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh của trẻ.


·        Hãy dành cho bé một “quầy” riêng trong tủ quần áo hoặc bàn thay tã. Trước khi đi đẻ, bạn hãy giặt lại và là những đồ sơ sinh: phải dữ trữ đồ sạch cho vài ngày.


Phòng tắm


·        Cần tắm cho bé trong bồn tắm to, mà phải ngay từ khi mới sinh. Yêu cầu tối quan trọng là sự sạch sẽ.


·        Hàng ngày trước khi tắm cho bé bạn phải vệ sinh bồn tắm với muối hoặc xà phòng trẻ em (không được dùng các loại nước rửa chứa flo).


·        Trong phòng tắm các loại vật dụng như bông xốp, xà phòng, thuốc tím mà bạn sẽ dùng cho đến khi bé rụng rốn, nhiệt kế đo nhiệt độ nước, khăn mặt hoặc áo quấn phải luôn ở trong tầm tay.


·        Hãy thiết kế sao cho phòng tắm biến thành chỗ ngồi tiện dụng. Hãy đặt chậu tắm sao cho vừa tầm với bạn. Nửa tiếng cúi cùng đứa bé khóc oe oe sẽ không thật đơn giản với bạn đâu.


Hành lang và những khu vực tương tự


·        Trong căn hộ nhỏ vấn đề đặt ra luôn là chỗ để xe nôi. Thường thì chúng ta hay để ở hành lang. Sau mỗi lần đi dạo, chúng ta thường phải lau rửa bánh xe hoặc đậy ni-lông che cho xe.


·        Tủ đựng các đồ dùng cần thiết và không cần thiết, gác lửng/hành lang, gian kho cần phải được dọn sạch tối đa. Những vật dụng còn lại phải được lau chùi và đóng gói vào túi ni lông hoặc hộp và cất vào góc xa nào đó cho đến khi dùng lại.


Máy hút bụi là người bạn của chúng ta


Máy hút bụi dùng để dọn sạch bụi bẩn trong nhà. Hãy thay phần lọc định kỳ chứ không đợi đến lúc bụi bẩn dính đầy. Hãy lau sàn nhà thật kỹ. Không nên dùng chất flo để lau phòng, còn những nơi như nhà tắm, bếp, cầu thang bạn có thể thỏai mái dùng nước tẩy rửa để lau chùi.


Quan trọng!


Trong thành phần bụi có rất nhiều loại vi khuẩn có thể sống cả tháng. Vì vậy hằng ngày bạn phải lau chùi các loại đệm ghế mềm trong phòng bé (hãy làm việc này khi bé đi dạo). Bụi trên mặt bàn, tủ,… cần phải lau chùi 2 lần/ngày, lau nhà mỗi ngày và thông gió cho phòng 3 lần/ngày.





Nguồn: Tân Gia Cho Bé

COMMENTS

Name

ltr
item
Gia Đình Viêt Nam Online: Tân Gia Cho Bé
Tân Gia Cho Bé
https://giadinhvietonline.com/wp-content/uploads/2017/12/29559772-sweet-baby-in-a-blue-shirt-sucking-on-its-finger-Stock-Photo.jpg
Gia Đình Viêt Nam Online
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/2017/12/tan-gia-cho-be.html
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/2017/12/tan-gia-cho-be.html
true
7291360422151222033
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy