Search This Blog

Dưỡng chất mẹ cần bổ sung cho bé biếng ăn

Dưỡng chất mẹ cần bổ sung cho bé biếng ăn Trẻ biếng ăn là nguyên nhân trực tiếp của tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cho sự phát triể...

Dưỡng chất mẹ cần bổ sung cho bé biếng ăn

Dưỡng chất mẹ cần bổ sung cho bé biếng ăn


Trẻ biếng ăn là nguyên nhân trực tiếp của tình trạng thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé. Hậu quả là bé dễ bị còi xương, suy dinh dưỡng và chậm phát triển thể chất. Để hạn chế điều này, mẹ cần bổ sung cho bé các vi chất sau, giúp trẻ theo kịp sự phát triển của bạn bè cùng trang lứa.


Kẽm


Kẽm có vai trò rất quan trọng trong quá trình tổng hợp và phân giải axit nucleic và protein, do đó các cơ quan như hệ tiêu hóa, hệ thần kinh trung ương, da và niêm mạc… rất nhạy cảm với sự thiếu hụt kẽm. Dấu hiệu đầu tiên khi thiếu kẽm là bé sẽ cảm thấy ăn không ngon miệng.


Việc bổ sung kẽm trong chế độ ăn uống của trẻ sẽ giúp bé cải thiện vị giác và ăn ngon miệng hơn. Các loại thực phẩm giàu kẽm như gan, thịt nạc, lòng đỏ trứng, hàu… Bổ sung thức ăn giàu kẽm tốt không chỉ dễ tiêu và hấp thụ mà còn tăng cường sự thèm ăn của trẻ.

Dưỡng chất mẹ cần bổ sung cho bé biếng ăn


Ảnh: Sưu tầm Internet


Lysine


Lysine làm gia tăng chuyển hóa, và hấp thu tối đa dưỡng chất, từ đó giúp phát triển chiều cao. Nó cũng giúp tăng cường hấp thu canxi, ngăn cản sự bài tiết chất khoáng này ra ngoài cơ thể, vì vậy mà Lysine có tác dụng tăng cường chiều cao, ngăn ngừa bệnh còi xương, loãng xương.


Lysine có nhiều trong trứng, thịt, cá, sữa đậu nành… nhưng dễ bị phá hủy khi chế biến, nấu thức ăn vì vậy mẹ nên học cách chế biến thực phẩm để giữ lại nhiều lysine nhất cho bé.


Chất xơ


Khi cơ thể thiếu chất xơ, bé sẽ bị táo bón. Và khi bị táo bón kéo dài, bé không chỉ quấy khóc mà còn dần trở nên biếng ăn, thiếu dinh dưỡng, đe dọa sự phát triển của trẻ.


Chất xơ có tác dụng kích thích nhu động ruột làm tăng co bóp để tống phân ra ngoài. Khi bé đi đại tiện đều đặn hàng ngày giúp cơ thể thải chất độc thường xuyên và tránh việc ngấm chất độc từ phân vào máu.


Ngoài ra, chất xơ còn tạo điều kiện tốt nhất cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển, giúp bé tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn, vì vậy sẽ tăng cảm giác ngon miệng khi bé ăn.


Kali


Nhiệt độ mùa hè cao khiến các bé đổ mồ hôi nhiều hơn, dễ dàng mất nước và một số chất dinh dưỡng, chẳng hạn như natri, kali, kẽm, canxi, đặc biệt là sự thiếu hụt kali sẽ làm cho em bé của bạn giảm sút tinh thần một cách đáng kể. Hứng thú ăn uống vì thế cũng bị kéo theo. Vì thế các mẹ nên cho bé ăn nhiều trái cây tươi và rau, đặc biệt là các loại trái cây như chuối, cam, dâu tây, mơ, vải, đào, mận… và các loại rau như bắp cải, cần tây, đậu Hà Lan, nấm, khoai tây, … để bổ sung kali cho cơ thể.


Các vitamin nhóm B


Tất cả các vitamin nhóm B bao gồm B1, B2, B3, B12… giúp cơ thể bé khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, phát triển hệ thần kinh, cũng như duy trì quá trình trao đổi chất, và giúp bé ăn ngon miệng.


Vì vitamin B là nhóm vitamin có thể hòa tan trong nước, nên chúng không được tích trữ trong cơ thể và có thể được bài tiết ra ngoài nếu cơ thể thu nạp quá mức. Vì vậy mà mẹ cần bổ sung vitamin nhóm B mỗi ngày để phòng ngừa trường hợp bé thiếu chất này.


Nhóm các vitamin B thường có nhiều trong bánh mì, khoai tây, chuối, đậu lăng, tiêu, cá ngừ, các loại đậu, các loại hạt, các loại trứng, ngũ cốc và bột yến mạch, ức gà, nước ép cà chua…


Xem thêm về : Chữa bệnh táo bọn tại Bé khỏe Mẹ vui

tapchiyduoc


Xem Thêm Bài Viết : Sức Khỏe Gia Ðình




Nguồn: Dưỡng chất mẹ cần bổ sung cho bé biếng ăn

COMMENTS

Name

ltr
item
Gia Đình Viêt Nam Online: Dưỡng chất mẹ cần bổ sung cho bé biếng ăn
Dưỡng chất mẹ cần bổ sung cho bé biếng ăn
https://giadinhvietonline.com/wp-content/uploads/2018/05/D%C6%B0%E1%BB%A1ng-ch%E1%BA%A5t-m%E1%BA%B9-c%E1%BA%A7n-b%E1%BB%95-sung-cho-b%C3%A9-bi%E1%BA%BFng-%C4%83n.jpg
Gia Đình Viêt Nam Online
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/2018/05/duong-chat-me-can-bo-sung-cho-be-bieng.html
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/
http://giadinhvietnamonline.blogspot.com/2018/05/duong-chat-me-can-bo-sung-cho-be-bieng.html
true
7291360422151222033
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy